ลุงเผละ ดำน้ำ เจอ ฉลาม ฮาเฮ กันเองทั้งนั้น

2/10/50

สวัสดีครับ กลับมาแล้ว หายเมาบกแล้ว โย้ว อย่างที่บอกไปเมื่อวานครับ ไปดำน้ำมา ที่โลซินครับ วันที่ 28 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม (ที่จริง ดำเสร็จตั้งแต่วันที่ 30 แล้ว แต่กลับมาดึก ติดเวลาด้วย ยังขึ้นเครื่องไม่ได้ ก็เลย กลับเช้าวันที่ 1 ตุลาคมแทน คราวนี้ ไปกับ เรือฐาปานา และ Scubajam ครับ เรือหรู สำคำร่ำลือจริงๆ เรียกว่า สบายที่สุดเท่าที่เคยไปมา (ที่จริง live aboard แค่ 2 ครั้งเอง และ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2) ดำทั้งหมด 7 ไดฟ์ ครับ

เริ่มวันที่ 28 ออกจากโรงงานเร็วกว่าปกตินิดหน่อย เพราะจะเอารถไปทำใหม่ ประตูปิดไม่สนิท มีเสียงลมเข้า แล้วก็น้ำมันเครื่องซึม จากนั้นก็นั่งแท๊กซี่ ไปที่สนามบิน เกือบตกเครื่องครับ ปิด check-in ไปแล้ว แต่โชคดีมีพี่ช่วยบอกไว้ก่อน ก็เลย รีบเข้าไป ของไม่ load แล้ว หิ้วไปเลย วิ่งขึ้นเครื่อง เหอๆๆเหนื่อยจริง ถึงที่นู้นก็ 6โมงกว่า ปรากฏว่า พวกที่เหลือ มากับ 1-2-go delay ครับ รอกันนานเลย นั่งๆนอนๆ จนง่วงแล้ว ก็เลยมี บริ๊ฟกันง่ายๆ แนะนำเรือ แล้วก็ dive site จากนั้นก็อาบน้ำ นอน ฮาๆๆๆ

วันที่ 29 กว่าจะถึงโลซิน ก็ 10 โมงแล้ว ช้าไป 2 ชม. ดำกันเหนื่อยแน่ๆ ลงไปตู้มแรก ก็เจอของดี ฉลามวาฬเลย ว่ายตามกันแทบไม่ทัน ตื่นเต้นมากกก ขึ้นมา พักเหนื่อย โดดลงไปใหม่ เจออีกแล้ว คราวนี้ว่ายช้า ก็เลยถ่ายรูปได้เยอะเลย เหอๆๆๆๆ พอหมดจากไดฟ์นี้แล้วก็ไม่มีอะไรแล้ว น้ำไม่ค่อยใส ตัวเล็กไม่ค่อยมี แต่ก็โอเค เพราะมี ฉลามวาฬ ให้ดู เรียกว่าไม่เสียเที่ยวเลย อิอิอิ

วันที่ 30 ก็ไม่มีอะไร ดำน้ำเสร็จ ก็กลับ ระหว่างกลับ เจอพายุ ลมแรงมาก ต้องหยุดเรือ ทอดสมอ เลย ลุ้นระทึกดี กว่าจะกลับเข้าฝั่ง ก็ เที่ยงคืน ที่ว่าจะโทรบอกที่บ้าน ตอน 4 ทุ่มก็ไม่ทัน

วันที่ 1 ก็กลับครับ ผมออกไปสนามบินก่อน พวกที่ตามมา ลุ้นระทึก เกือบไม่ได้ขึ้นเครื่องอีกเหมือนกัน เสียเวลาเอาเรืออกนิดหน่อย แต่ก็ทัน เพราะเครื่องบิน บินมาถึงช้า จากนั้นก็กลับบ้าน จบครับ ไม่มีอะไรมาก สนุกดี ทริปนี้ ไปดูรูปกันครับ

ได้ยินเสียงเคาะถัง แล้วก็เห็นเงาลางๆ

มาตัวใหญ่เชียว

ตีฟินสุดแรง ถ่ายมาได้แค่นี้เอง

จากนั้นก็ได้ภาพ คนตามเป็นฝูง แล้วก็ฟองฟอดเลย

ถ่ายปลาใหญ่ไม่ได้ เรามาถ่ายปะการังดีกว่า

เขากวาง กับปะการังโต๊ะ เพียบ

แล้วมันก็มาอีกแล้ว มาช้าๆ

จนว่ายได้ใกล้มาก

ขนาดมีเวลา ฝากกล้องให้คนอื่นถ่ายได้เลย

ฝูงปลาเห็นเยอะแล้ว มาดูฝูงนักเน้บ้าง

เพื่อนร่วมขบวนการในครั้งนี้

ถ่ายรูป โลซินซะหน่อย เดี๋ยวจะไม่เชื่อว่ามาถึง

ส่วนนี้ Sea fan ฝั่งอ่าวไทย Dive leader บอกว่า มีครับ ที่นี้ (ไม่รู้ว่าจะเป็นกอเดียวในอ่าวไทยป่าว)

ก็พอแค่นี้ครับ ขำๆ ชิวๆ ฮาๆๆๆ ไปล่ะครับ สวัสดีครับ

ข้าน้อยขอคารวะแบบสัปหงก

hAtOsUng พาเพลินของแท้ แน่นอน
2 ต.ค. 2550 เวลา 08:28 น.

ปล. ดำมาแค่ 20 ไดฟ์ ได้เจอฉลามวาฬแล้ว โชคดีจริงๆ

โหหห ตัวใหญ่มากเลย เคยเห็นแต่ในสารคดี โชคดีจริง ๆ เลยคับที่เจอ ^^
000408
2 ต.ค. 2550 เวลา 08:53 น.
ตัวใหญ่มาก

เหอๆ
000130
2 ต.ค. 2550 เวลา 08:54 น.
ว้าววววววววววว สวยจริงๆ แล้วโลซิน นี่คือที่ไหน อ่ะคะ
002513
2 ต.ค. 2550 เวลา 09:03 น.
^___^

อยากไปเรียนดำน้ำมั่ง แต่ติดตรงเวลากับงบประมาณนี่สิ เหอะๆ

ขอเก็บตังค์ไปเรียน PPL ก่อนนะ
000019
2 ต.ค. 2550 เวลา 09:38 น.
น่าตื่นเต้นจังเลยนะค่ะ

ปลาฉลามตัวใหญ่มากเลย
004357
2 ต.ค. 2550 เวลา 10:21 น.
กำลังรอมีตังค์ (((ไม่รุชาติหน้าหรือป่าว)))

จะไปลงเรียนดำน้ำ อยากเห็นแบบที่พี่เห็นง่ะ
001286
2 ต.ค. 2550 เวลา 10:29 น.
โหยยยยยยยย ...

สวยสุดยอดไปเลยพี่ อยากไปมั่งจัง

ชอบ ชอบ ชอบ
Squre-icon
2 ต.ค. 2550 เวลา 10:32 น.
โชคดีจังเลยน้อ .... อิจฉาๆ
001525
2 ต.ค. 2550 เวลา 19:38 น.
น่าหนุก
004054
3 ต.ค. 2550 เวลา 06:56 น.
อยากเรียนดำน้ำบ้างจัง
001111
3 ต.ค. 2550 เวลา 07:58 น.
น่าสนุกดีค่ะ

000352
3 ต.ค. 2550 เวลา 19:43 น.
ไม่น่าเชื่อว่าใกล้ปัตตานีมีสิ่งสวยงามขนาดนี้เนอะ

ปล.เจอฉลามวาฬแล้ว ก็เหลือแต่แมนด้าเรย์ป่ะ ที่เขาบอกว่าโอกาสเจอยาก
* Bee *
10 ต.ค. 2550 เวลา 18:17 น.
งานยุ่งเหรอจ้ะ
ไม่มาอัพเรยย
000779
12 ต.ค. 2550 เวลา 02:11 น.
ดูแล้วตื่นเต้นแทนจังค่ะ....ตัวมันใหญ่แล้วยังมีจุด ๆ ดูสวยดีนะคะ...เวลาเห็นคนไปดำน้ำแบบนี้แล้วถ่ายรูปมาทีไร..ก็อยากจะดำบ้างแต่ติดปัญหาใหญ่ที่สุดคือเป็นคนกลัวน้ำ (ไม่ใช่โรคกลัวน้ำนะ^^') เวลาลงไปอยู่ในน้ำทีไรรู้สึกเหมือนอึดอัดหายใจไม่ออกยังงัยไม่รู้...สรุปคือดูรูปชาวบ้านเค้าต่อไป^^"
*แปลกจัง...ไดคุณโบไม่กระพริบที่ fav หละ..ที่เข้ามาอ่านได้นี่เพราะลองคลิ๊กเข้ามาเอง..เห็นว่าไม่กระพริบนานแล้วเลยจะมาทวงดู..ปรากฎว่าเราพลาดอ่านไปตั้งหลายวันแน่ะ*
003677
12 ต.ค. 2550 เวลา 15:32 น.
เท่จัง
เม-*
17 ต.ค. 2550 เวลา 08:40 น.
คุณโชคดีมากเลยค่ะ เราดำมา50ไดฟ์ เจอแต่อาไรก้อไม่รู้
อืมเคยเจอเต่า2เมตร(โดยประมาณ) แล้วก้อเมนต้าเรย์ที่เกาะบอน
นูดี้เบรช...(ขี้อวดป่ะ555)
อยากเจอเจ้าหลามวาฬมากๆๆๆ อยากเจอม้าน้ำ
อยากเจอโน่น อยากเจอนี่
ค่ะมันคือสวรรค์บนดิน คอนเฟิร์มมม
ข้าวไทย
13 มี.ค. 2553 เวลา 21:09 น.
we are in diaryis.com family | developed by 7republic