ลุงเผละ ทะเลตรัง รูปเพียบบบบบ

13/2/50

สวัสดีครับ วันนี้วันที่ 13 แล้ว  เหอๆๆ มีรูปที่ไปเที่ยวที่ตรังมาฝากเพียบ รูปไร้สาระซะมาก ที่จริงเอากล้องไป 2 ตัว ว่าจะไปถ่ายให้เปรม แต่ว่า ติดปัญหานั้นก็คือ ขี้เกียจอย่ามาก แล้วก็ กิจกรรมเยอะใช้ได้เลย

เริ่มเรื่องเลย ทริปนี้ เดิมที มีไปกัน 5 คนนั้น็คือ ดิว กอล์ฟ ผม และ แม่ไคตี๋ พร้อมทั้งไคตี๋ ตามไปด้วย เนื่องจากไม่ได้เที่ยวทะเลนาน พร้อมทั้งกลับมาเมืองไทยพอดี ผมก็เลย จัดการพาเข้าทริปด้วย แต่เอาเข้าจริงๆ ดิว กับ กอล์ฟกลับติดงาน ผมก็เลย ไปกับแม่ไคตี๋ และ ไคตี๋ 3 คน กลายเป้น พ่อลูกอ่อน + พี่เลี้ยงเด็ก โดยปริยาย

เรื่องก็เริ่มที่หัวลำโพง เนื่องจาก จะประหยัดงบ เลยนั่งรถไฟชั้น 2 ปรับอากาศไป แต่คิดผิดหนัก เพราะมีทัวร์ไปด้วย พี่แก่ขนเหล้ามาเพียบ ก็อึ้ง เออ ซวยล่ะตู แต่ก็ผ่านมาได้ ถึงตรังโดยสภาพ หัวฟู แกนข้าวเช้า พร้อมหมูย่างอันขึ้นชื่อ แล้วก็ขึ้นเกาะ จากนั้น กิจกรรมก็เริ่มเลย ตั้งแต่ปีนเขา snorkel  etc.  ส่วนผม ก็เล่นกับไคตี๋ไปด้วย ไม่รู้ว่า กินอะไรเข้าไป ข้าวก็ไมค่อยกิน กินแต่ผัก แต่เอาแรงมาจากไหน วิ่งกันตามแทบไม่ทัน เย็นก็กินข้าว มีบาร์บีคิว แล้วก็ อาบน้ำ กินเบียร์นิดหน่อย กึมๆ แล้วก็ นอน

วันที่ 2 ตื่นมา กินข้าวเช้า แล้วก็ ไปsnorkle  หลายคนอาจจะสงสาร (บ้างสมน้ำหน้า) ไปดำน้ำ มีเด็กไปด้วย แต่สบายใจได้ เพราะมี staff ช่วยดู ผมก็เลย มีเวลา ผูกตะกั่วไปอีก 1 ลูก ดำน้ำ ลงไป ดูเหมือนโปรจัด ไม่ใส่ชูชีพ แถมยังผูกตะกั่ว เหอๆๆ ดำลงไป ถ่ายรูปนีโม เอามาให้ไคตี๋ดู ร้องอยากดูๆ แต่ตัวเองดำน้ำไมได้ เหอๆๆ จากนั้นก็ไปกินข้าวเที่ยงบนเกาะ งีบซักหน่อย แล้วก็กลับเกาะ ผมก็เปลี่ยนเสื้อ ไปดำน้ำลึกต่อ ดำเสร็จ กลับมาอาบน้ำ แล้วก็ มานั่งเล่น เล่น beach vollayball จากนั้นก็ กินข้าวเย็น ดูโชว์ แล้วก็ไปอาบน้ำ โดนไคตี๋ ตามไปอาบด้วย (ตายละ เกิดมาพึ่งเคยอาบน้ำให้เด็ก ทุลักทุเลพอควร) ไคตี๋ ชอบจิงๆ จิงๆ จิงๆ ใครรู้ภาษาญี่ปุ่น คงรู้ จิงๆ จิงๆ จากนั้นก็ นอน ยาวโลด

วันที่ 3 ตื่นมา เก็บของ แล้วก็ไปนอนอาบหนังสือ พร้อมงีบริมหาด อากาศสบายมากกก  แล้วเที่ยงกินข้าว แล้วก็ขึ้นฝั่ง ซื้อหมูย่าง แล้วก็ไปนั่งรอที่สนามบิน ไคตี๋ ดูไคตี๋วิ่งจนผมเหนื่อยแทน จากนั้นก็ขึ้นเครื่องกลับ กทม เหออออ เรียกว่า เหนื่อยมาก แต่ก็สนุกดี เรียกว่า ทริปนี้ ถ้าไคตี๋ กับคุณมิ้นท์ไม่ได้มาด้วย ผมก็คง อ่านหนังสืออย่างเดียวเลย แต่เสียอย่างเดียว จนตอนนี้ ผมว่า บนเกาะ เค้าก็คงยังคิดว่าผมเป็นพ่อไคตี๋แน่ๆ โถ่ หมดกันๆ เล็งๆสาวไว้ หมดกัน ฝากไว้ก่อน ไคตี๋ ไว้เดี๋ยวจะใช้ให้ไปจีบสาวให้ เอิ้กกกกกกก คบเด็กสร้างบ้าน จะได้ไหมเนี้ย

ว่าแล้วมาดูรูปกันดีกว่า

หัวลำโพง

คนเยอะมากมาย ต่างรอเวลาขึ้นรถไฟ (พึ่งรู้เดี่ยวนี้ติดแอร์แล้ว)

นั้น ทางเข้า

ชานชลา 10 (สะกดอย่างงี้หรือเปล่า) ทำไมต้องเป็นชานชลา ชานเยาว์ไม่ได้เหรอ

ผู้ร่วมทริปที่ยังไม่รู้ชะตากรรมข้างหน้า

ที่นั่งปรับอากาศชั้น 2 ครับ ดุสบาย แต่...

ผู้ร่วมตู้ ทัวรืหฤหรร (100 1 โหล โซดา 3 ลัง ถังน้ำแข็งถังใหญ่ โอ้ว ซวยละ+++

ไคตี๋ พร้อมชูชีพตัวใหม่ เห่อตั้งแต่อยู่ในรถไฟ

แล้วเราก็ข้ามมาถึงตรังเลย

สถานีตรัง ชาตินี้ ลงใต้ขอนั่งเครื่องบินอย่างเดียวแล้ว

มากินอาหารเช้าด้วยสภาพหัวมันมาก กระเซิงโคตรๆ

นี้ ของเด็ด หมูย่าง รับรองว่า ของเค้าอร่อยจริงๆ

แล้วเราก็มาขึ้นเรือที่นี้

นั่งเรือเร็ว

ลุงลิงเริ่มแผลงฤทธิ์หลังจากอาหารเช้า

สรุป จับแขวนไว้ซะเลย จะได้มีเวลาไปเที่ยวของตัวเองบ้าง เอิ้กกกก

สภาพที่พักใต้เงาไม้

ท้ายเกาะครับ

กำลังจะเริ่มปีน

พึ่งมารู้ว่า ปีนไปสูงเหมือนกัน

ขาลงมาสบายจริงๆ

นี้ ยังสู้ไหวครับ

แม่ไคตี๋ สู้โว้ย

นีโม หรือ clown fish นั้นเอง

กว่าจะดำลงไปถ่ายได้ แทบตาย snorkle แล้วดำลงไปถ่ายรูปลึก 3 เมตรนี้ ไม่ง่ายเลย

นี้ เพราะตัวนี้อยากดูจัด แต่ว่า ดำน้ำไม่เป้น เหอๆๆๆ

เล่นได้เล่นไป

นี้ท่าอะไรซักอย่าง ถ้าจำไม่ผิด จะอยู่ในการ์ตูน

ส่วนนี้ประการังอ่อน

กัลปังหา (มั้ง)

สวยดี

เอ้า ลงไป ดำไม่ได้ แต่ก็เป่านกหวีดเอาใจช่วย

ส่วนนี้ น่าจะเป็นที่เกาะ กระดานมั้ง ผมจำไมได้ แต่น้ำใสมากกกก

เขากวางเต็มไปหมดเลย

มีสีเขียวด้วย

เป็นทุ่งเลย

เห้นไหม เต็มไปหมดเลย

มีนีโม เอ้า ดำลงไปถ่ายเอาไปให้ลูกลิงดูหน่อย

นี้ถ้ามีท่อยาวกว่านี้ จะเอาให้ใกล้ๆเลย

ขึ้นเกาะเหลาเหลียงพี่ ไปดูหมู่บ้านชาวเล ปูม้าสดๆ 150 บาท/กิโล ถูกมากกกก

เรือหาปลา ที่ ใครๆมาใต้ก็ต้องถ่าย สีสดเชียว

จอดกันเต็ม

ไม่ไหว ไล่จับลิงมา เหนื่อย งีบซะเลย

นี้มาดำน้ำลึกแล้ว น้ำขุ่นมากกก เจอปลาสิงโต

ทากปุ่ม

ระหว่างรอฝรั่ง

นี้เรียกว่า นูดี้

นี้ก็นูดี้

แล้วก้นูดี้

ดำลอดถ้ำ เหอๆๆๆ เสียวดี

นูดี้อีกแล้ว สรุป เจอปลาสิงโต กับ นูดี้ 2 อย่าง

ปลาสิงโตอีกแล้ว

กลับมาเหนื่อย เจอไคตี๋ โชว์ จิงๆ รูปนี้ต้องเซ็นเซอร์ โดนเอาลิงมาแปะไว้

สรุปวันสุดท้ายได้พักจากกิจกรรมจริงๆ มานอนอ่านหนังสือ ริมหาด สบาย ใจ

แล้วก็กลับจากเกาะ

มาหน้าสู่ฝั่ง

แวะบ่อน้ำร้อน ที่ถ้าอากาศเย็นน่าลงไปแช่ แต่ว่า มันตั้ง 70 องศาเชียว สุกพอดี

ยังอุตส่าหืมีตะไคร่ขึ้น

แวะมาซื้อของฝากนิดหน่อย

แล้วก็ขึ้นนกยักษ์กลับ

โฆษณาเพียบ

เปิดมาเจอน้าเนค หลอนโคตรๆ

เอาละครับ อัพเร็วหน่อย พรุ่งนี้ไม่ว่าง ไปล่ะครับ สวัสดีครับ

ข้าน้อยขอคารวะแบบสัปหงก

hAtOsUng พาเพลินของแท้ แน่นอน
13 ก.พ. 2550 เวลา 00:00 น.

มาจกซิง ..

น่ารักเชียว น้องไคตี๋
003125
13 ก.พ. 2550 เวลา 00:06 น.
รูปเพียบจริงๆด้วย

มาศึกษาค่ะ ไม่เคยนั่งรถไฟไทยเลยง่า อยากลอง
ปีนผาก็ไม่เคย ท่าจะสนุกแต่แอบน่ากลัว ^^''
001322
13 ก.พ. 2550 เวลา 00:11 น.

รูปเยอะ...
มาก
เหมือนผอมลงนะโบ
หรือว่ารูปหลอกตา

002255
13 ก.พ. 2550 เวลา 00:12 น.
น่าไปจังง๊าบบ.......
003864
มาดึกเชียววันนี้ ^^

รูปเยอะ แต่สวยค่ะ ชอบดูๆ ไคตี๋น่ารักมากก
002737
13 ก.พ. 2550 เวลา 00:20 น.
อยากไปๆ

หุหุ

คนละกี่บาทเนี่ย ไม่มีตังไป ฮ่าๆ
000130
13 ก.พ. 2550 เวลา 00:25 น.
นีโม่น่ารักจังเยยย
001394
13 ก.พ. 2550 เวลา 08:32 น.
โอ้วววว ทริปนี้ หรรษานะเนียพี่โบ นีโม น่ารักดีจัง >.< อยากดูมั่ง ว่าแต่นอนในเต้นท์ เหรอค่ะ?
001786
13 ก.พ. 2550 เวลา 09:15 น.
แอบตามมาดูรูปไคตี๋ค่ะ ^^
000319
13 ก.พ. 2550 เวลา 10:26 น.
ดูรูปเพลินไปเลยค่ะ

ไคตี๋โชว์แต่เด็ก เหอะๆ
003249
13 ก.พ. 2550 เวลา 12:38 น.
- -" เอารูปมาลงให้อยากกลับบ้านซะนี่ ...
นั่งรถไฟที่แท้จริง ต้องไปตู้เสบียงค่ะ พี่โบ
สนุก สุด และ สยอง สุด
002580
13 ก.พ. 2550 เวลา 15:10 น.
วิวสวยจังค่ะ
001539
13 ก.พ. 2550 เวลา 15:43 น.
ง่า ... อิจฉาจิงๆนะ ... หุหุ

พี่โบทะลึ่งอ่ะ ... ถ่ายรูปจิงๆได้ไง ..
004073
13 ก.พ. 2550 เวลา 17:33 น.
พอดีเพิ่งได้ license มาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเองเพ่
จะให้เหยียบร้อยกว่า ขับมือเดียวแล้วถ่ายรูปมานี่คงลำบากหน่อย .. สงสารรถข้าง ๆ เค้า -"-
000292
13 ก.พ. 2550 เวลา 19:54 น.
ตกลงว่า เหลาเหลียงไม่เหมาะกะดำน้ำลึกใช่มั้ยคะ .. จะได้เล็งไปดำตื้นอย่างเดียวพอ

^^

ปล.มีแหล่งซื้อบ้านกล้องราคาน่ารักๆมั้ยคะ ตอนนี้เล็งๆว่า จะไปดูที่พันทิบอยู่อ่ะค่ะ
000016
13 ก.พ. 2550 เวลา 20:46 น.
555 เจ้าลิงสีหน้าเบิกบานมีความสุขเชียวนะ ^^

น้ามใสจริง ๆ ด้วยอ่ะคับ (>__<) จ๋วยมากเลย
000408
13 ก.พ. 2550 เวลา 22:55 น.
ดีนะ ที่ยังบินกลับ 555

ลุงเอากล้องตัวไหนถ่ายใต้น้ำอ่ะ ตัวเล็กเหยอ ออกมาสวยดีนะ
000646
13 ก.พ. 2550 เวลา 23:04 น.
ยังดีนะเนี่ย ที่นอนข้างล่าง ... ถ้านอนข้างบนอย่างโฉมคราวที่แล้ว แสบตาทั้งคืน

ทะเลแถวนั้น ยังสวยเหมือนเดิมเลย สวยกว่าอีกด้วย เพราะปะการังอ่อน รุ่นใหม่ๆ
001525
13 ก.พ. 2550 เวลา 23:26 น.
เอ่ออ คือแบบตามมาจากไดไคตี๋ แล้วมาเจอว่า สาวคนข้างบนก็คือคุณเพื่อนที่ไปเหลาเหลียง
ด้วยกันเมื่อครั้งกระโน้น 3-4 ปีที่แล้ว

อยากกลับไปอีกค่ะ

001256
14 ก.พ. 2550 เวลา 06:17 น.
น่าสนุกจัง เที่ยวแบบลุยๆๆ happy valentine นะโบ :)
001691
14 ก.พ. 2550 เวลา 07:21 น.
อยากไปๆๆๆ

เห็นแล้วนึกถึงที่ไปภูเก็ตมาเหมือนกันอ่า....
001588
15 ก.พ. 2550 เวลา 19:52 น.
รูปเยอะดีใต้ทะเลสวยเชียว
002634
16 ก.พ. 2550 เวลา 13:54 น.
we are in diaryis.com family | developed by 7republic