ลุงเผละ ดำน้ำเกาะเต่า สนุกสนาน เฮฮา ปาจิงโกะ

11/7/49

สวัสดีครับ วันนี้วันอังคารที่ 11 วันเข้าพรรษา วันนี้มาทำงาน แต่มมาแบบเนื่อยๆ เพราะว่า ยังไม่หายเมาบกเลย เหอๆๆ

หายไป 3วันกว่าๆ ทำอะไรมาบ้างจำไม่ค่อยได้ เพราะว่า ดำน้ำ ดำน้ำ และ ดำน้ำ เรียกได้ว่า จากที่ดำไม่ค่อยเก่ง กลายเป็นดำจนพอใช้เลย เหอๆๆ ที่แน่ๆ ไม่ได้ใช้อากาศเปลืองจนหมดถัง เหอๆๆๆๆ

เอาเป็นว่าผมเล่าคร่าวๆ พอประมาณล่ะกันน่ะครับ คือเริ่มออกเดินทางวันที่ 7 ตอนประมาณ 1 ทุ่ม รถจอดรอที่ปั้มพ์ ปตท. สาขาวิภาวดี อันที่มันใหญ่ๆเลยอ่ะครับ ผมก็ออกจากโรงงานไป ดูของนิดหน่อยที่พารากอน แล้วก็ เอารถไปจอดที่โรงงานพระราม 4 แล้วก็เรียกรถแท๊กซี่ไปที่ปั๊มพ์ ปตท. จากนั้นก็เดินหา staff ขอ scuba jam เดินเจอปุ๊บ ขนของขึ้นรถปั๊บ แล้วก็นั่งรอๆๆๆๆๆ คนมาครบหมดก็ออกรถครับ ขึ้นทางด่วนไปลงพระราม 2 แล้วก็แวะอีกปั๊มพ์ jet รับคนเพิ่ม จากนั้นก็ออกเดินทางยาวโลด ที่จริงก็ไม่โลดหรอกครับ แวะ 7-11 ซื้อเบียร์มาตุนไว้ ตื่นมาอีกที ก็อยู่ที่ไหนจำไม่ได้ รู้ว่าแวะปั๊มพ์เข้าห้องน้ำ แล้วก็เห็น แก๊งค์กระเทยซิ่ง แต่งชุดผู้หญิงเลย แต่หนวดดกโคตรๆ เห็นแล้ว สยองดี เหอๆๆ จากนั้นก็ขึ้นรถหลับยาว ตื่นอีกที่ก็ถึงชุมพร ตอนตี 2 กว่าๆ ขึ้นเรือเลย เอาของไปเก็บที่ห้อง แล้วก็ต่างคนต่างแยกย้ายพักผ่อนตามอัธยาศัย ผมก็ไปนั่งเล่น ดมกลิ่นสะพานปลาซะงั้น รอจนเรือออกทะเล แล้วก็ค่อยนอน

ตื่นมา6โมงกว่าๆ ของวันที่ 8 จะมาล้างหน้าแปรงฟัน แต่น้ำไม่ไหล ปั๊มพ์เสียไปปั๊มพ์หนึ่ง เดี่ยวต้องแวะเกาะเต่า ไปเปลี่ยนตอนเย็น พอตื่นเสร็จ กินขนมปังนิดหน่อย แล้วก็ลงดำน้ำเลยครับ ส่วนดำที่ไหนบ้างผมจำได้ไม่หมด แล้วก็ไม่เรียงกันด้วย จะมีก็ ร้านเป็ด ร้านไก่ หลักง่าม กองหินชุมพร หินใบ หินแพ (มั้ง) จำได้ประมาณนี้ ต่อเลยดีกว่าครับ พอลงไดฟ์แรกแล้ว ก็มันครับดำไปตอนแรก ดำไม่ลงเพราะอาจจะตื่น แต่พอลงไปแล้วก็สบายครับ ดำๆๆๆๆ หมดเวลาก็ขึ้นมากินข้าวเช้า แล้วก็งีบ จากนั้นก็ตื่นมาดำไดฟ์ที่2 แล้วก็ขึ้นมากินข้าวเที่ยง งีบ ตื่นมาก็ดำไดฟ์ที่ 3 แล้วก็ ขึ้นมากินของว่าง แล้วก็ลงไป ไนท์ไดฟ์ ตื่นตา ตื่นใจประสบการณ์ แปลกใหม่ เหอๆๆๆ ขึ้นมาก็กินข้าวเย็น แล้วก็อาบน้ำ แล้วก็นั่งคุยพักผ่อน เรียน advance เพิ่มเติ่ม จิบเบียร์นิดๆหน่อยๆ แล้วก็ นอนครับ

วันที่ 9 ตื่นมาก็ 7 โมงด้วยเสียงปลุกจากโทรโข่ง เหอๆๆ ตื่นมากินของว่างตอนเช้า แล้วก็ล้างหน้าแปรงฟัน แล้วก็เตรียมดำน้ำเลย ลงไปดำน้ำ ว่าจะสอบ skill แต่ว่า น้ำแรงมาก สอบไมได้ ก็ดำเล่น ดำๆๆๆ ขึ้นมาก็เหมือนกับวันแรกครับ กินข้าวเช้า งีบ แล้วก็ลงไดฟ์ 2 แล้วก็ขึ้นมากินข้าวเที่ยง งีบ ตื่นมาก็ไดฟ์ 3แล้วก็ขึ้นเกาะนางยวนครับ ไปเดินเล่น เที่ยว ถ่ายรูปจนเหงื่อโชก แล้วก็ขึ้นมาบนเรือ มีกระโดดเรือด้วย ลงผิดท่าไปหน่อย หลังเจ็บนิดหนึง แต่ก็ไม่เป็นอะไรมาก เหอๆๆ จากนั้นก็อาบน้ำ ขึ้นเกาะเต่า เดินเล่น ซื้อของ แล้วก็ ขึ้นเรือ ลงไดฟ์ที่ 4 ไนท์ไดฟ์ จากนั้นขึ้นมาก็กิน BBQ อร่อยสนุกสนาน แล้วก็ นั่งคุย ดูทีวี แล้วก็ ดู เด็ก เมาแล้วรั่ว เหอๆๆๆ จากนั้นก็งีบ ว่าจะขึ้นไปดูบอล แต่ว่า ดูคลื่นแล้ว เอาเรือเล็กขึ้นเกาะไม่ได้ อดไป แต่ไม่เป็นไร ตื่นมาถามผลเอาได้ เหอๆๆ

ตื่นมาวันสุดท้ายครับ เก็บของก่อน อะไรที่พอเก็บได้ กินขนมปัง แล้วจากนั้นก็ลง ไดฟ์แรกที่ กองหินชุมพร เหอๆๆ ลงไป เจอของเด็ดเลย เจอฉลาม ตัวประมาณ 2 เมตรได้ ว่ายตัดหน้าไป ตื่นเต้นกันใหญ่ จากนั้นก็ขึ้นมา กินข้าวเช้า แล้วก็งีบนิดหน่อย แบบว่ารอเวลาครับ พวกนักดำน้ำจากเกาะเต่ามาลงกันเยอะมากๆ เป็นร้อยคนเลย ตื่นมา หายไปหมดแล้ว เหอๆๆ ก็ลงไปไดฟ์ที่สอง ที่เดิม แล้วก็เจอไอ้ฉลามตัวเดิม คราวนี้ใกล้มากๆ ห่างไปไม่เกิน 3 เมตร เหอๆๆ ใหญ่จริงๆ พึ่งจะมาดำน้ำ ได้เห็นของดีเลย จากนั้นก็ขึ้นมากินข้าวเที่ยง แล้วก็ย้ายที่ครับ เก็บของต่อ อะไรที่ตากแห้งแล้วไม่ได้ใช้ก็เก็บ จากนั้นไดฟ์ที่ 3 ลงที่ หลักง่าม ดำลงไป ขึนมาก็เก็บของล้างฟิน หน้ากาก แล้วก็ กินเบียร์ที่ท้ายเรือครับ อากาศดีครับ จากนั้นอาบน้ำ เก็บของให้หมดแล้วก็ ขึ้นฝั่งครับ ขึ้นมา เมาบกเลย เหอๆๆๆ ขึ้นมาคุยกันเรื่องดำน้ำ ใครทำอะไรบ้าง เหอๆๆ มันครับ จากนั้นแวะปั๊มพ์ซื้อของกิน แล้วก็งีบ ตื่นมาก็ถึงกรุงเทพแล้วตอนตี 2 กว่าๆ ขึ้นรถแท๊กซี่ กลับไปเอารถที่โรงงาน แล้วก็ กลับบ้าน เอาของออกมาตาก แล้วก็อาบน้ำ นอน จบวัน หมดแล้วครับ ทริปดำน้ำอันแสนสนุก

เหอๆๆ มาทริปนี้ทำให้รู้ว่า ไม่ต้องเตรียมอะไรมากมายไปเลย เสื้อผ้าเอาไป เสื้อ2 ตัวก็พอแล้ว แล้วก็ต้องมีกระเป๋าแห้งกับเปียก เหอๆๆๆ เอาล่ะครับ มาดูรูปดีกว่า

พาหนะที่พาไปสู่ชุมพร

สภาพห้องในเรือครับ เล็กๆ แต่มีแอร์ เตียงแข็งไปหน่อย

เตียงผมล่ะครับ

พวกนักเรียน advance มาเรียนกัน เรียนอะไร จำไม่ได้

นั่งดูอุปกรณ์กัน

งงกันไป

พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าบนดาดฟ้าเรือ

เกาะนางยวนครับ

ดูวิว

ขาดไม่ได้ กระโดดคนเดียว ตั้งกล้องถ่ายเองได้ ฮาๆๆๆ

กระโดดเป็นกลุ่ม ครั้ง ที่ 1

ครั้งที่ 2

ครั้งที่ 3

ครั้งที่ 4

ครั้งที่ 5 โดดแล้วไม่ได้ซักที เหอๆๆๆ

มาจุดชมวิวครับ เหงื่อตกเลย

นั่งพัก ถอนหายใจ เหอๆๆ

เตรียมลง เหอๆๆๆ

พระอาทิตย์ตกน้ำ

เรือกำลังเข้าฝั่ง

และรูปหมู่ ก่อนลงเรือ หมดแล้วครับ เวลาแห่งความสุข

เอาล่ะครับ พอแล้ว เหนื่อย เมาบกด้วย เหอๆๆ ไปล่ะครับ สวัสดีครับ

ข้าน้อยขอคารวะแบบสัปหงก

hAtOsUng พาเพลินของแท้ แน่นอน
11 ก.ค. 2549 เวลา 13:47 น.

น่าสนุกอะพี่ ><"
อยากเห็นฉลามอะค่า
001601
11 ก.ค. 2549 เวลา 14:45 น.
ไม่มีมรสุมเลยเหรอคะ
ช่วงนี้มันหน้ามรสุมไม่ใช่เหรอคะเนียะ ดีจังเลย
000101
11 ก.ค. 2549 เวลา 23:35 น.
เห็นรูปแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจัง อากาศคงดีมากๆ

001691
12 ก.ค. 2549 เวลา 06:40 น.
ดูรูปแล้วนั่งขำอยู่คนเดียว ขำครูป้อ ฮาแตก ท่าพี่แกอย่างกะซูเปอร์แมน กร๊ากกกกก

i-tAr
12 ก.ค. 2549 เวลา 09:47 น.
โอ๊ย ... อิจฉา ... อยากไปมั่ง

ดำเก่งขึ้นเยอะยังคะ ...

แล้วไอ้อุปกรณ์ที่มุงดูกันน่ะ ... มันคืออะไรเหรอ
004073
12 ก.ค. 2549 เวลา 10:12 น.
we are in diaryis.com family | developed by 7republic